รู้จัก Content Pillar กลยุทธ์คอนเทนต์ที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

โพสต์ลงหน้าเพจ Social account จึงเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอตัวตนของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น การทำ Content Pillar จะทำหน้าที่เป็นแกนหลักที่ช่วยให้คุณสามารถจัดกลุ่ม วางแผน บริหารจัดการเนื้อหาคอนเทนต์ที่จะลงในหน้าเพจ Social ต่างๆ ของแบรนด์ ให้สามารถเข้าใจง่ายและสร้างประสิทธิภาพในการสื่อสารตัวตนของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด Content pillar คืออะไร มีความสำคัญอย่างไรบ้างกับการทำธุรกิจออนไลน์ Content Pillar คือ เสาหลักในการว่างโครงสร้างของเนื้อหาบน Social Media มีส่วนสำคัญในการแบ่งหมวดหมู่ของคอนเทนต์ตามวัตถุประสงค์ในการสื่อสาร และความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เนื้อหาที่ถูกโพสต์ทีมีความสร้างสรรค์ สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงช่วยในการวางแผนการใช้งบโฆษณาสำหรับแต่ละโพสต์ได้อีกด้วย ประโยชน์ของการวาง Content pillar ทำให้เนื้อหาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด ช่วยเพิ่มการมองเห็นและการเข้าชมเว็บไซต์ ส่งเสริม SEO สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าจากการทำเนื้อหาที่ตอบโจทย์กับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ขั้นตอนการสร้าง Content pillar สำรวจการโพสต์เนื้อหาจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโพสต์ (Single, Album, Vdo หรืออื่นๆ) แนวทางของเนื้อหาในโพสต์ต่างๆ ความถี่ในการโพสต์ลงหน้าเพจ Social media ทั้งหมดนี้สามารถเป็นข้อมูลอ้างอิงได้อย่างดีในการสร้าง Content pillar ให้กับแบรนด์ของคุณเอง  สำรวจแบรนด์ตัวเอง นอกจากจะดูคู่แข่งแล้ว ยังต้องกลับมาสำรวจข้อมูลในมือของแบรนด์ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาต่างๆ … Read moreรู้จัก Content Pillar กลยุทธ์คอนเทนต์ที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

ทำการตลาดให้ตลก ตกหัวใจลูกค้าด้วย

แม้ AI Driven Marketing กำลังจะกลายเป็นตัวช่วยสำคัญของการทำการตลาด แต่จะให้พึ่งพาแต่โปรแกรมเพียงอย่างเดียวก็คงไม่พอ เพราะ AI Marketing เป็นเครื่องมือที่หลายภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงและนำไปใช้ได้ง่าย ๆ หากต้องการเป็นธุรกิจที่โดดเด่น ซื้อใจลูกค้ายุคใหม่โดยเฉพาะชาว Gen Z ได้แบบอยู่หมัด Humour Marketing ก็เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่ควรพลาด! Humour Marketing คืออะไร     เราสามารถตีความหมายของ Humour Marketing ได้ในหลายรูปแบบ แต่หลัก ๆ คำนี้หมายถึงแนวทางหรือกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ประโยคหรือสถานการณ์เชื่อมโยงเฉพาะกลุ่มที่ดึงดูดด้วยเนื้อหาอันตลกขบขัน แต่เข้าใจสารที่ต้องการสื่อได้ง่ายและชัดเจนจนเป็นที่น่าจดจำของกลุ่มเป้าหมาย เพราะคนส่วนใหญ่มักจำเรื่องตลกได้มากกว่าการบอกเล่าทั่ว ๆ ไป และพร้อมจะบอกต่อมุกเหล่านั้นในหมู่คนที่ชอบเรื่องราวแนวเดียวกันอีกด้วย นอกจากการจดจำแล้ว Humour Marketing ยังช่วยให้กลุ่มเป้าหมายและคนทั่วไป “เปิดใจ” ให้กับสินค้าและบริการของเรามากขึ้น นั่นก็เพราะเมื่อมนุษย์หัวเราะ ร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินที่ส่งผลให้เกิดความผ่อนคลาย มีความสุข และเปิดใจรับข้อมูลสินค้าหรือบริการได้อย่างง่ายดาย และยิ่งหัวเราะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจดจำสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้นเท่านั้น Humour Marketing ทำแบบไหนได้บ้าง กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Humour Marketing สามารถทำออกมาได้ในหลายรูปแบบ ทั้งภาพนิ่งที่แชร์ตามสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ภาพเคลื่อนไหว … Read moreทำการตลาดให้ตลก ตกหัวใจลูกค้าด้วย

4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

ในเวลานี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก TIKTOK แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสุดร้อนแรง พื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ที่เปิดให้ผู้ใช้งานหรือครีเอเตอร์จากทั่วโลก ได้อัพคลิปสนุกๆ น่าตื่นตาตื่นใจ มาให้ผู้ใช้งานคนอื่นได้ดูกัน แต่ปัญหาใหญ่ที่ครีเอเตอร์หลายคนต้องพบเจอก็คือ คลิปวิดีโอที่อัพลงไป กลับไม่มียอดวิว ยอดแชร์ หรือมี Engagement น้อย แล้วจะทำอย่างไรให้คอนเทนต์วิดีโอของเราสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากมาย ? ทำอย่างไรให้วิดีโอของเราแมสจนกลายเป็นกระแสไวรัลบ้าง ? ในวันนี้ NIPA Agency เลยอยากมาแชร์ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!  4 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยปั้นคลิปคอนเทนต์ของคุณบน TIKTOK ให้โด่งดังจนกลายเป็นไวรัล  พยายามเกาะติดเทรนด์อยู่เสมอ การติดตามเทรนด์หรือกระแสสังคมอยู่เสมอ จะช่วยให้ครีเอเตอร์ TIKTOK รับรู้ว่า ผู้คนบนโลกออนไลน์หรือคอมมูนิตี้ TIKTOK กำลังสนใจสิ่งใดหรือเรื่องไหนอยู่ และเมื่อรู้แนวทางแล้ว ก็ทำให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์วิดีโอให้ตรงกับสิ่งที่ผู้ชมกำลังสนใจได้ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความน่าสนใจแล้ว ยังช่วยให้คลิปของเราเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นอีกด้วย ติด # แฮชแท็กทุกครั้งที่อัพโหลดวิดีโอสั้น โดยทั่วไปแล้ว เมื่อผู้ใช้งาน TIKTOK สนใจที่จะดูคลิปไหน พวกเขาจะใช้วิธีเสิร์ชค้นหาด้วย Keyword ต่างๆ เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น ซึ่งการใส่แฮชแท็กให้กับวิดีโอ ก็จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและถูกค้นหาง่ายขึ้น โดยเฉพาะหากเราสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอที่เล่นกับกระแสไวรัลก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้วิดีโอมียอดวิวพุ่งทะยานแบบฉุดไม่อยู่ได้! ลงคลิปเป็นประจำนอกจากจะใส่ความครีเอท … Read more4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส