ยำข่าวกีฬา 1 ตุลาคม

ลิเวอร์พูล สนใจดึงตัว “แรมซี่ย์” ร่วมทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ สนใจดึง อารอน แรมซี่ย์ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ หลังจากที่นักเตะปฎิเสธต่อการต่อสัญญากับ อาร์เซน่อล

อารอน แรมซี่ย์ กองกลางวัย 27 ปี ของ อาร์เซน่อล กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมขึ้นมาทันที หลังจากปฎิเสธต่อสัญญากับต้นสังกัด เนื่องจากเจรจาค่าเหนื่อยไม่ได้ ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล สนใจอยากได้ตัวมาร่วมทีม เพราะ แรมซีย์ จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์หน้า
สื่ออังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวกับ แรมซี่ย์ เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้ โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ที่แสดงความสนใจในตัวนักเตะเช่นเดียวกัน สำหรับ แรมซี่ย์ รับค่าเหนื่อยจาก อาร์เซน่อล อยู่ที่ 100,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ และสาเหตุที่ไม่ยอมต่อสัญญา เพราะเจ้าตัวต้องการค่าเหนื่อยในระดับเดียวกับ เมซุต โอซิล ที่รับอยู่ 350,000  ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ทั้งนี้คาดกันว่าหาก แรมซี่ย์ ย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว เจ้าตัวจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นถึง 200,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

 

ดอร์ทมุนด์ แซงเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น 4-2 ขึ้นเป็นจ่าฝูง

บุนเดสลีก้าเยอรมัน ที่เจอกันระหว่างสองสโมสรได้แก่ เลเวอร์คูเซ่น พบกับ ดอร์ทมุนด์

โดยทีมเจ้าบ้าน ทำประตูได้เร็วตั้งแต่นาทีที่ 9  จากการเติมขึ้นมายิง ของ มิตเซล ไวเซอร์ และนำห่าง 2-0  จาก โจนาธาน ทาห์ ในช่วงครึ่งแรก เลเวอร์คูเซ่น นำ 2 ประตู แต่พอมาถึงครึ่งหลัง สถานการณ์กลับพลิก ทางด้าน ดอร์ทมุนด์ ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จาก ยาค็บ ลาร์เซ่น 4 นาทีต่อมา มาร์โก้ รอยส์ ซัด ให้เสือเหลือง ตีเสมอ 2-2 ดอร์ทมุนด์บุกต่อ  ปาโก้ อัลคาเซร์ ชาร์จ ให้ทีมเยือนแซง 3-2 ก่อนที่ช่วงทดเจ็บ อัลคาเซร์ ได้ยิงโล่งๆ เป็นประตูที่ 2 ของเค้าในเกมนี้ ช่วย ให้ดอร์ทมุนด์ แซงชนะ เลเวอร์ คูเซ่น 4-2 ดอร์ทมุนด์นำเป็นจ่าฝูงที่ 14 แต้ม ส่วนเลเวอร์คูเซ่น อยู่ที่ 12 ของตาราง

 

“เป๊ป” อาจทำสถิติโลก ทุ่ม 200 ล้านปอนด์คว้าเอ็มบัปเป้

แมนฯ ซิตี้ สนใจคว้าตัว คิเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของเปแอสเช พร้อมจะทุ่มเงิน 200 ล้านปอนด์ เป็นค่าฉีกสัญญากับต้นสังกัดของเอ็มบัปเป้

เดอะซัน สื่อข่าวของอังกฤษรายงานว่า เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เตรียมเดินหน้าเต็มตัวเพื่อคว้าตัว ติเลียน เอ็มบัปเป้ ในช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 ช่วงเดือนมกราคม โดยพร้อมทุ่มเงินค่าตัวเป็นสถิติโลก ที่ 200 ล้านปอนด์ และเสนอค่าเหนื่อยให้อีกปีละ 20 ล้านปอนด์  โดย เป๊ป เชื่อว่า เอ็มบัปเป้ จะเข้ามามีส่วนเติมเต็ม สร้างทีมให้คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งหากย้ายมาร่วมทีมในเดือน มกราคม ก็สามารถลงเล่แชมเปี้ยนลีกส์ ได้ โดยกฏใหม่ของยูฟ่า อนุญาตให้ผู้เล่นที่ติดคัพไท ลงสนามได้
เปแอสเช กำลังโดนยูฟ่า สอบสวน กฏการเงินหลังจากซื้อเนย์มาร์,เอ็มบัปเป้ เมื่อซีซั่นก่อน  ขณะเดียวกัน แมนฯซิตี้ ก็ต้องจำเป็นปล่อยนักเตะออกจากทีม เพื่อ รักษากฏการเงินของพรีเมียร์ลีก และราฮีม สเตอร์ลิง ก็เป็นผู้เล่นทีีเข้าข่ายว่าจะต้องถูกปล่อยตัวไป